ปรัชญา (Philosophy)

ประสานงานวิชาการ บริการด้วยใจ ขับเคลื่อนงานด้วยไอที

วิสัยทัศน์ (Vision)

มุ่งสู่ความเป็นเลิศในงานวิชาการ ภายใต้การบริหารงานตามหลักธรรมาภิบาล

พันธกิจ (Mission)

เพื่อให้บรรลุวิสัยทัศน์ดังกล่าวจึงกำหนดพันธกิจไว้ 5 ประการดังต่อไปนี้
1. สนับสนุนการจัดการเรียนการสอนและการบริการด้านวิชาการกับอาจารย์ นักศึกษา และบุคลากร
2. พัฒนาระบบสารสนเทศด้านงานวิชาการและการประชาสัมพันธ์การศึกษาต่อ
3. ส่งเสริมการพัฒนาศักยภาพอาจารย์ด้านวิชาการ
4. ส่งเสริมการพัฒนาและปรับปรุงหลักสูตรที่ทันสมัยตอบสนองความต้องการของสังคม
5. พัฒนาศักยภาพบุคลากรสำนักส่งเสริมวิชาการและงานทะเบียน

ค่านิยมองค์กร  

SO Proud (Service Excellence & Organization First)

บริการที่เป็นเลิศ  มุ่งมั่นทุ่มเทเพื่อองค์กรด้วยความภาคภูมิใจ

5H

Head หน่วยงานที่มีบุคลากรเชี่ยวชาญในการทำงาน รู้ระเบียบ รู้จักใช้เทคโนโลยี รู้จักแลกเปลี่ยนเรียนรู้
Help หน่วยงานที่เป็นที่พึ่งด้านวิชาการให้กับทุกหน่วยงานภายในมหาวิทยาลัย
Heart หน่วยงานที่ประสานงานและการบริการด้วยใจ
Harmony หน่วยงานที่มีความสามัคคีและมีทีมงาน
Happiness หน่วยงานที่มีความสุขในการทำงาน

เอกลักษณ์ (Uniqueness)

“สำนักส่งเสริมวิชาการและงานทะเบียนเป็นหน่วยงานหลักด้านส่งเสริมและสนับสนุนงานวิชาการ”

อัตลักษณ์ (Identity)

“สนับสนุนงานวิชาการ บริการด้วยใจ ประยุกต์ใช้เทคโนโลยี”

ยุทธศาสตร์ (Strategy)

ยุทธศาสตร์ที่ 1 การยกระดับคุณภาพการให้บริการและสนับสนุนการจัดเรียนการสอน
ยุทธศาสตร์ที่ 2 การพัฒนาระบบสารสนเทศด้านงานวิชาการและประชาสัมพันธ์การศึกษาต่อ
ยุทธศาสตร์ที่ 3 การพัฒนาศักยภาพอาจารย์ด้านวิชาการ
ยุทธศาสตร์ที่ 4 การพัฒนาและปรับปรุงหลักสูตรที่ทันสมัยตอบสนองต่อความต้องการของสังคม
ยุทธศาสตร์ที่ 5 การพัฒนาบุคลากรสำนักส่งเสริมวิชาการและงานทะเบียน

ประเด็นยุทธศาสตร์/เป้าประสงค์/กลยุทธ์

ยุทธศาสตร์ที่ 1 การยกระดับคุณภาพการให้บริการและสนับสนุนการจัดเรียนการสอน
เป้าประสงค์
1.1 การบริการของหน่วยงานมีประสิทธิภาพเป็นที่ยอมรับของผู้รับบริการ
1.2 มีสถานที่เหมาะสมต่อการให้บริการ
1.3 มีวัสดุอุปกรณ์ที่ใช้ในงานสนับสนุนการจัดการเรียนการสอนของหน่วยงานอย่างเพียงพอและมีประสิทธิภาพ

กลยุทธ์
1. พัฒนาระบบการประเมินความพึงพอใจในการให้บริการ
2. ปรับปรุงภูมิทัศน์บริเวณการให้บริการและในสำนักงาน
3. วางแผนและดำเนินการจัดหาวัสดุ อุปกรณ์ ที่ใช้ในงานสนับสนุนการจัดการเรียนการสอนของหน่วยงานอย่างเพียงพอและมีประสิทธิภาพ

ยุทธศาสตร์ที่ 2 การพัฒนาระบบสารสนเทศด้านงานวิชาการและประชาสัมพันธ์การศึกษาต่อ
เป้าประสงค์
2.1 มหาวิทยาลัยเป็นที่รู้จักของผู้ที่ต้องการศึกษาต่อ โดยมีช่องทางในการให้ข้อมูลประชาสัมพันธ์ ความรู้ และคำปรึกษาทางวิชาการ เพื่อสร้างความไว้วางใจและรับทราบถึงคุณค่าของมหาวิทยาลัย
2.2 ระบบสารสนเทศได้รับการปรับปรุง พัฒนา หรือนำระบบสารสนเทศที่มีอยู่แล้วมาใช้ เพื่อให้การปฏิบัติงานของบุคลากรมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น

กลยุทธ์
1. ส่งเสริมการประชาสัมพันธ์การศึกษาต่อโดยมีช่องทางในการให้ข้อมูลประชาสัมพันธ์ ความรู้ และคำปรึกษาทางวิชาการ
2. สร้างระเบียบข้อบังคับรองรับเรื่องการให้ทุนการศึกษาตาม MOU โรงเรียนเครือข่าย
3. ปรับปรุงและพัฒนาระบบสารสนเทศ ระบบบริการการศึกษา

ยุทธศาสตร์ที่ 3 การพัฒนาศักยภาพอาจารย์ด้านวิชาการ
เป้าประสงค์
3.1 อาจารย์เข้าสู่กระบวนการขอกำหนดตำแหน่งทางวิชาการเพิ่มขึ้น
3.2 อาจารย์มีเทคนิค วิธีการสอนที่ทันสมัย และสอดรับนโยบายการศึกษาในยุคประเทศไทย 4.0
3.3 อาจารย์ได้ลงตีพิมพ์และเผยแพร่บทความวิชาการและบทความวิจัยในวารสารราชนครินทร์เพิ่มขึ้น

กลยุทธ์
ส่งเสริมให้อาจารย์พัฒนาศักยภาพด้านวิชาการ

ยุทธศาสตร์ที่ 4 การพัฒนาและปรับปรุงหลักสูตรที่ทันสมัยตอบสนองต่อความต้องการของสังคม
เป้าประสงค์
มหาวิทยาลัยมีหลักสูตรปรับปรุงที่สอดคล้องกับเกณฑ์มาตรฐาน 2558 หรือหลักสูตรใหม่ที่ตรงตามความต้องการของตลาดแรงงาน ทั้งในระดับท้องถิ่น ประเทศ และสอดคล้องกับนโยบายประเทศไทย 4.0

กลยุทธ์
ส่งเสริมให้มีการพัฒนาหลักสูตรที่เป็นไปตามเกณฑ์มาตรฐาน 2558 และตรงตามความต้องการของตลาดแรงงาน ทั้งในระดับท้องถิ่น ประเทศ และสอดคล้องกับนโยบายประเทศไทย 4.0

ยุทธศาสตร์ที่ 5 การพัฒนาบุคลากรสำนักส่งเสริมวิชาการและงานทะเบียน
เป้าประสงค์
5.1 มีแผนกรอบอัตรากำลังของบุคลากรสำนักส่งเสริมวิชาการและงานทะเบียน
5.2 บุคลากรมีการทำงานเป็นทีมและมีความสามัคคี
5.3 บุคลากรได้รับการพัฒนาสมรรถนะและความเชี่ยวชาญในสายงาน

กลยุทธ์
1. พัฒนาแผนกรอบอัตรากำลังเพื่อรองรับบุคลากรที่เกษียณอายุราชการ และภาระงานที่เพิ่มขึ้น
2. พัฒนาบุคลากรให้ทำงานเป็นทีมและมีความสามัคคี
3. ส่งเสริมให้บุคลากรได้รับการอบรม พัฒนา และศึกษาดูงาน